รวม 60 พอดแคสต์ ต้องฟัง ฟังสนุก โดนทุกสไตล์ ! ธันวาคม 2022

จัดพอร์ตการลงทุน กระจายความเสี่ยงเพื่อให้พอร์ตแข็งแกร่ง… Cashback หรือ เครดิตเงินคืน คืออะไร? บำนาญ-สวัสดิการ ของ งานราชการ-บริษัท อาจมีปัญหา เราเตรี… สหกรณ์ออมทรัพย์ มีความเสี่ยง-ได้รับผลกระทบ หรือไม่ อย่า…

โค้ชหนุ่มและโอมศิริขอมอบ ‘พรปีใหม่’ เวอร์ชันการเงิน-การลงทุน ที่กลั่นกรองมาจากบทเรียนช่วงฝ่าวิกฤตอันหนักหน่วงในปีที่ผ่านมา ถือเป็น Mindset เพื่อริเริ่มหรือต่อยอดทางการเงินและการลงทุนให้ราบรื่นลุล่วงตลอดทั้งปี แผนการเงินสำคัญเสมอ ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตหรือไม่ก็ตาม ปีนี้ทำให้เราทุกคนเห็นความสำคัญของแผนการเงินที่มารองรับความไม่แน่น… เห็นชอบมาตรการปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตสำหรับน้ำมันเชื้อเพลิงเครื่องบินไอพ่นที่นำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับอากาศยานภายในประเทศ และร่างกฎกระทรวงกำหนดพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. จากความเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่แนวคิดธุรกิจที่ดีคือธุรกิจที่มีการเติบโตและผลกำไรเยอะ จนถึงแนวคิดธุรกิจที่น่าสนใจคือธุรกิจที่มีผู้ใช้ เยอะ แต่ปัจจุบันมุมมองที่มีต่อธ…

และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดสรรงบประมาณเพื่อชดเชยรายได้ให้แก่ อปท. ตามความเหมาะสม เพื่อให้เพียงพอต่อการดำเนินภารกิจปกติของ อปท. ‘กองทุนรวม’ ยังน่าลงทุนอยู่ไหมในปี 2021 โค้ชหนุ่ม และ โอมศิริ ชวน หมอนัท-ธนัฐ ศิริวรางกูร เจ้าของเพจ คลินิกกองทุน มาตอบทุกคำถามที่สนใจ ธีมการลงทุนปีนี้ไปทางไหน ควรซื้อกี่กอง สัดส่วนในการจัดพอร์ตควรเป็นอย่างไร เพื่อให้โจทย์ที่วางไว้สำเร็จตามแผน หาความรู้เพิ่มเติมหรือหาโซลูชันที่ตอบโจทย์การลงทุน เหมาะกับผู้… นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารแบรนด์และการตลาดองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “กรุงศรีได้พัฒนา “Plearn เพลิน by Krungsri GURU” อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 6 ปี รวบรวมสาระทั้งด้านการเงินและการใช้ชีวิตเพื่อให้เป็นคอนเทนต์ฮับออนไลน์ที่ตอบโ… “การใช้ชีวิตของคุณจะนำไปสู่ ‘อิสรภาพทางการเงิน’ ได้มากกว่าการลงทุน” โค้ชหนุ่ม และโอมศิริ คุยกับ กวี ชูกิจเกษม นักวิเคราะห์หุ้นและนักลงทุนสาย VI ว่าด้วยเรื่องอิสรภาพทางการเงินแบบเรียลๆ เข้มๆ รวมถึงประเด็นสำคัญอย่างไลฟ์สไตล์หรือการใช้ชีวิตที่ควรฉุกคิดและปรับเปลี่ยนก่อนลงทุน เพื่อความสำเร็จทั้งเรื่องการลงทุนและชีวิต &nb… การมีรายได้หลายทางนำมาซึ่งแหล่งเงินที่มากขึ้นในการลงทุน เราจะมีวิธีคิดเพิ่มรายได้และจัดการเงินให้ดีที่สุดได้อย่างไร โอมศิริ ชวน โค้ชหนุ่ม แชร์แนวคิดและประสบการณ์จริง การหา Passive Income คอนเซปต์ Gig Economy สกิลที่คนทำงานควรมี รวมถึงวิธีจัดสรรเงินแบบหลายกระปุก สัญญาณที่บ่งบอกว่า ‘หมดยุครายได้ทางเดียว’ คีย์เวิร์ดสำคัญอยู่ที…

Blockchain และ Digital Asset 2 เรื่องนี้ คือหัวข้อสำคัญในการขยับตัวครั้งใหญ่อีกครั้งของ SCBX ที่ล่าสุดได้ Rebranding บริษัทในเครืออย่างบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด สู่ บริษัทห… SWIFT หรือมีชื่อเต็มว่า Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication คือระบบการสื่อสารของผู้ให้บริการสถาบันทางการเงินระหว่างประเทศ ก่อตั้งขึ้นในปี 1973 จากความร่วมมื… ธุรกิจท่องเที่ยวไทยปี sixty six ฟื้นตัวแรง ผู้ประกอบการ-นักลงทุน เตรียมต…

podcast การลงทุน

ประกันสังคม ขาดทุน? สํานักงานประกันสังคม ได… กองทุนประกันสังคม ซื้อหุ้นแพง จนขาดทุน จริงหรือไม่? KBank เวียดนาม ครบรอบ 1 ปี เตรียมต่อยอดกลยุทธ์ World of Borderless Growth เดินหน้าขยายทีม Talent รองรับการเติบโตระดับภูมิภาค… SME D Bank สุดปลื้มหนุนลูกค้าร่วมลงทุน ‘KTMS’ และ ‘ ISTORE22’ สยายปีกเข้าสู่ตลาดทุนไท…

Big Data (อาจ) ช่วยให้แพลตฟอร์มรู้ว่าคุณชอบใคร ก่อนคุณเ… โฆษณาแฝง ที่คุณอาจไม่รู้ตัวด้วย Stealth Marketing ที่ T… ผลตอบแทน กองทุนบําเหน็จบํานาญข้าราชการ … 1378 ฉุกเฉิน นัดหมายแพทย์ เรียกรถพยาบาล พร้อมบริการทุกวัน 24 ชม. Porsche ขาย VW T3 B32 รถตู้โฟล์ครุ่นพิเศษคันเดียวในโลก วิ่งเร็วสุด 185 กม./ชม.

ผ่าน“กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่… ศูนย์วิจัยกสิกรฯ มองจีนผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศ คาดปี 2566 ชาวจีนเที่ยวไทยมากกว่า 1 … SMEs vs Startup ต่างกันอย่างไร? “ตลาดหุ้น” และ “หุ้น” ที่ผันผวนแบบนี้ นักลงทุนระยะยาว ร… การบริหารเงินสด-สภาพคล่อง สำคัญอย่างไรกับชีวิต-ธุรกิจ-ก… อุตสาหกรรมดิจิทัล มีข้อดี-ข้อเสีย ต่อ เศรษฐกิจของประเทศ…

Reuters Breakingviews รายงานบทความฉบับหนึ่งที่พาดหัวข้อล่าสุดว่า Netflix อาจถูกซื้อโดยยักษ์ใหญ่ Microsoft ในปี 2023 เมื่อทั้งสองบริษัทมีความใกล้ชิดกันและ Microsoft ก็กำลังหาพื้นที่… มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ สนับสนุนโครงการก่อสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชา… เห็นชอบมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมการอนุญาตขายสุรา ยาสูบ และไพ่ ตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 และร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตขายสุรา ใบอนุญาตขายยาสูบ และใบอนุญาตขายไพ่ตามกฎหมายว่าด้วยภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนไทย มอบทุนการศึกษาโครงการอาชีวศึกษาระบบท…

รีวิว ผลตอบแทน จากการลงทุน ด้วยกลยุทธ์ จัดพอร์ตการลงทุน… พระราชกำหนด กู้เงิน หลักล้านล้านบาท รัฐบาล กู้เงินจากสถ… © 2021 กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด. All Rights Reserved. ช่วงปลายปีถือเป็นถือช่วงเวลาแห่งความสุขที่ทุกคนรอคอยอย่างแท้จริง โดยเฉพาะเดือนธันวาคม ที่ถือเป็นเดือนที่มีวันหยุดนักขัตฤ…

Freemium คืออะไร? วันนี้เรามาทำความรู้จักกัน… เศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัวหลังสภาพัฒน์เผยตัวเลข GDP ไทยโต four.5% สำหรับผู้ที่ลงทุนได้… “ที ไลฟ์” จับมือ “จัดให้ ลิสซิ่ง” ขายประกันคุ้มครองสินเชื่อเพื่อประชาชน สำหรับเช่าซื้… แม็คโคร ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ ระดมทัพสินค้าลดสูงสุด 50% หมุนเวียนกว่า 10… เลือกหุ้น ให้เหมือนเลือกคู่ชีวิต (สำหรับนักลงทุนแบบ VI)…

podcast การลงทุน

เอ็กโก กรุ๊ป กดปุ่มเดินเครื่องโรงไฟฟ้าพลังน้ำ “น้ำเทิน 1” จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ กฟผ. “อินสไปร์ ไอวีเอฟ” ผู้นำปรึกษามีบุตรยาก ผนึก “เอ็ม คลินิค” เบอร์ต้นเวียดนาม ปักธง Top… Pleno Town พหลโยธิน-ลำลูกกา แบรนด์ใหม่บ้าน AP จัดเต็มเหมือนเคยแต่เริ่มแค่ 1.99 ลบ. Social Media Marketing – 1 วินาทีมีค่าขนาดไหนกันน…

วัยใกล้เลข 5 ลาออกมาลงทุนหุ้น ความรู้จากศูนย์สู่พอร์ตหลักสิบล้าน และตอนนี้กำลังเป็น YouTuber ให้ความรู้เรื่องลงทุนด้วย! โค้ชหนุ่ม และ โอมศิริ ชวน คุณป้าเม่า-เล่าเรื่องหุ้น นักลงทุนหุ้นประสบการณ์สิบปี มาย้อนเส้นทางชีวิต เปิดมุมมองและแนวทางที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เห็นว่าไม่มีคำว่าสายไปที่จะเริ่มลงทุนในหุ้น &… หากพูดถึงธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ของไทย คงไม่มีใครไม่รู้จัก “เซ็นทรัล รีเทล” ผู้นำตลาดค้าปลีกที่มีธุรกิจเติบโตกระจายอยู่ตามหัวเมืองหลักในหลายประเทศ วันนี้เราจะมาเจาะบทสรุปการเติบโตของอ…

แมคโดนัลด์ (McDonald’s) กับ Marketing ที่น่าสนใจบ… การตลาดปากต่อปาก กับซีรีย์ รักฉุดใจนายฉุกเฉิน (My Ambul… Solo Travel in Tokyo เที่ยวโตเกียวคนเดียว DAY8-9 (จบ) |…

จุดประกายความเจิดจรัสในตัวคุณที่งาน “Le Club” ในงาน “Prestige 300 High Flyers” โดยธนา… หนังสือ, หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และ หนังสือเสียง มีข้อดี… MK Restaurants x Fire Tiger กลยุทธ์ทางธุรกิจที่น่าสนใจ …

สถานีกลางบางซื่อ สร้างเสร็จแล้วมีประโยชน์อย่างไร… Lazada vs Shopee ศึก eleven.11 และ 12.12 บอกอะไรเรา? ผลกระทบ โควิด19 (COVID-19) ต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย… web optimization และ Organic Search ข้อดี-ข้อเสีย ต่อ ธุรกิจ SMEs…

PRIME ยืนยันเป้าหมาย 5 ปี 1,800 เมกะวัตต์ เปิดโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานสะ… บูทิค คอร์ปอเรชั่น เปิด KANA Pure แห่งที่ 3 เร่งต่อยอดความสำเร็จในอุตสาหกรรมกัญชา ตอบ… Customer Experience กับ แบรนด์ที่เข้าใจลูกค้า จนประสบคว…

เพลง และ มิวสิควิดีโอ น่าสนใจอย่างไรในการโฆษณาสินค้า? ยุคที่สายงานด้าน Tech เติบโตอย่างรุ่งเรืองแบบก้าวกระโดด จะเห็นได้ว่ามีชื่อตำแหน่งงานใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเกิด… เมืองไทยประกันชีวิต ผนึก AIS ให้ประกันอุบัติเหตุลูกค้าฟรี!

ส่องหุ้น จากอัตราส่วนทางการเงินยอดนิยม (สำหรับมือใหม่!)… การสร้างแบรนด์ ด้วย Content Marketing ทำอย่างไร? ลงทุนอัตโนมัติ บาท/หน่วย ไม่พบประวัติการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ / No Past Record of auto redemption. ขายของออนไลน์ ธุรกิจออนไลน์ .. ทำไมยากขึ้นเรื่อยๆ? แล้วเราจะได้อะไรจากการเล่นหุ้นบ้าง?

และประกาศของสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ส่งผลให้เศรษฐกิจในท้องถิ่นมีการลงทุนที่เพิ่มขึ้นรัฐบาลจัดเก็บรายได้จากภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีธุรกิจเฉพาะได้เพิ่มขึ้น ทำให้ อปท. ได้รับการจัดสรรรายได้เพิ่มขึ้น และผู้เสียภาษีได้รับการบรรเทาภาระภาษีบางส่วน และมีระยะเวลาในการปรับตัว แต่อย่างไรก็ดี มาตรการลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวจะส่งผลให้ อปท. จัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างลดลง ทำให้สูญเสียรายได้เพิ่มเติมอีกจำนวนประมาณ 6,288 ล้านบาท จึงเห็นควรมอบหมายให้ สงป.

เห็นชอบมาตรการลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างปี 2566 และร่างพระราชกฤษฎีกาลดภาษีสำหรับที่ดินและสิ่งปลูกสร้างบางประเภท (ฉบับที่ ..) พ.ศ. และให้สำนักงบประมาณ (สงป.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดสรรงบประมาณเพื่อชดเชยรายได้ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) สำหรับการลดภาษีที่ดินฯ ในปี 2564 และปี 2566 ตามความเหมาะสมเพื่อให้เพียงพอต่อการดำเนินภารกิจปกติของ อปท. เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานของท่าน และการมอบบริการที่ดีที่สุดจากเรา กรุณากดยอมรับ. อยากลงทุน…แต่ไม่มีเวลาศึกษา ต้องฟัง! เพราะนักลงทุนรายนี้ประกอบอาชีพ ‘หมอ’ ที่ขึ้นชื่อว่ายุ่งสุดๆ แต่ยังมีเวลาศึกษา ลงทุน แถมยังให้ความรู้เรื่องลงทุนผ่านเพจ หมอยุ่งอยากมีเวลา โค้ชหนุ่มและโอมศิริ ชวน หมอตุ้ย-พญ.อรพรรณ คงพันธุ์วิจิตร มาแชร์ประสบการณ์และวิธีคิดเรื่องการลงทุน จุดที่เอะใจ ความเละในช่วงเริ่ม การแบ่งเวลาศึกษา รวมถึงวิธีคัดกร…

ผู้ได้รับรางวัล Starbucks Card มูลค่า 400 บาท อันดับที่ ลำดับที่ 1-50 ชื่อ-สกุล ลำดับที่…… ใครรักความเสี่ยงต้องไปเอาดีทางเจ้ามือหวยเจ้ามือบ่อน อย่ามาวิ่งเล่นในตลาดหุ้น. “พฤกษา” เผยโฉม 5 ทีมผู้ชนะโครงการ “Accelerate Impact with PRUKSA` จัดเต็มโปรแกรมบ่มเพ… ทีเอ็มบีธนชาต มอบสินไหมให้แก่ทายาทของลูกค้าบัญชี ทีทีบี ออลล์ฟรี ที่เสียชีวิตจากอุบัต… วันนี้เราจะมาทำความรู้จักเจ้าการลงทุ…